วันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2554

คินดะอิจิ ตอนที่ 20 ข้างหลังบานประตู

โยโคมิโซะ, เซชิ. คินดะอิจิยอดนักสืบ. ตอนที่ 20, ข้างหลังบานประตู. ชมนาด ศีติสาร, แปล. [กรุงเทพฯ] : JBook, 2553. 295 หน้า. ราคา 225 บาท

         เป็นเรื่องที่ 20 ในหนังสือชุดคินดะอิจิ มี 3 เรื่องในเล่ม คือ ข้างหลังบานประตู ฆาตกรรมชายหาด และ เกาะภาพลวงตา

ข้างหลังบานประตู เป็นเรื่องฆาตกรรมผู้หญิงบาร์คนหนึ่งด้วยปิ่นปักหมวก ซึ่งผู้พบศพเป็นหญิงสาวอีกคนที่ถูกผู้ตายแย่งคนรัก จึงมาว่าจ้างคินดะอิจิสืบหาฆาตกร แต่วันรุ่งขึ้น ศพผู้ตายถูกพบที่แม่น้ำ เมื่อสืบไปพบว่ามีความพัวพันกับคนอีกหลายคน และแต่ละคนก็ยังมีความลับที่เปิดเผยไม่ได้ แต่ในที่สุดคินดะอิจิพบว่า ผู้ตายถูกฆ่าผิดตัว เพราะฆาตกรต้องการฆ่าอีกคนซึ่งเป็นนักเรียนมัธยมต้น แต่ในตอนแรกถูกมองข้ามเพราะนักเรียนมัธยมคนนั้นถูกรถชนตาย

ฆาตกรรมชายหาด อาจารย์ผู้หนึ่งถูกฆ่าด้วยยาพิษที่ทำให้เหมือนหัวใจวาย แต่ลูกศิษย์สาวยืนยันว่าถูกวางยา เนื่องจากอาจารย์สามารถอ่านริมฝีปากคนได้ว่าพูดอะไร และอาจทำให้คนร้ายมาปิดปาก คินดะอิจิอยู่ในเหตุการณ์ด้วย สืบพบว่หลานชายของเพื่อนอาจารย์ที่ถูกฆ่าเป็นฆาตกร เนื่องจากไม่ต้องการให้อามีคู่ครอง เมื่ออาเป็นอะไรไป สมบัติจะเป็นของตนทั้งหมด

เกาะภาพลวงตา ฆาตกรรมที่โหดเหี้ยมที่ฆาตกรเป็นคนในครอบครัวเดียวกันที่รวมหัวกันฆ่าภรรยาของเศรษฐีซึ่งเคยเป็นอดีตคนรักของลูกชายคนรอง และก่อนตายได้สารภาพเรื่องนี้ให้พ่อแม่ทราบ ดังนั้นครอบครัวนี้จึงวางแผนฆ่าให้ดูเหมือนสามีขี้หึงฆ่าภรรยาของตนเมื่อทราบว่าภรรยาของตนยังคบชายชู้อยู่ การฆาตกรรมอาจเนื่องมาจากการแก้แค้นแทนลูกชายที่ถูกทอดทิ้ง และขณะเดียวกันเมื่อเจ้าของทรัพย์สมบัติถูกจับทรัพย์สมบัติย่อมตกกับครอบครัวนี้ เพราะเป็นญาติกัน

       อ่านได้สนุก มีความตื่นเต้นเร้าใจ และพล็อตเรื่องก็ค่อนข้างซับซ้อน ซึ่งก็เป็นเสห่ห์ในหน้งสือชุดคินดะอิจิ ผู้อ่านจะคาดเดาว่าฆาตกรคือใคร ซึ่งทำให้การอ่านต้องมีการจับประเด็นน่าสงสัยไปด้วย เพื่อจะได้ทราบว่าฆาตกรที่คาดเดานั้นเป็นจริงหรือไม่ เป็นหนังสือชุดที่ใครเป็นแฟนแล้วต้องติดตามอ่านอย่างต่อเนื่อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น