วันจันทร์ที่ 17 ธันวาคม พ.ศ. 2555

เมื่อทักษิณออกโทรทัศน์ช่อง 11

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2555 เวลา 21.00 น. พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร ได้ออกโทรทัศน์สถานี NBT ซึ่งเป็นช่องโทรทัศน์ของรัฐ ทำให้เกิดประเด็นปัญหาที่สังคมข้องใจ รัฐมนตรีหลายคนในรัฐบาลออกมาพูดว่าทักษิณเป็นคนไทย สามารถใช้ช่องโทรทัศน์ไทยออกมาแสดงความจงรักภักดิได้ แต่ในส่วนของคนที่ไม่เห็นด้วยนั้น ประเด็นปัญหาไม่ได้อยู่ที่ทักษิณจะออกโทรทัศน์ได้หรือไม่ได้ แต่เป็นประเด็นที่ผู้เกี่ยวข้องต้องตอบคือ


- ทักษิณเป็นนักโทษ-เป็นผู้ต้องหากำลังหนีคดีใช่ไหม?

- ช่อง 11 เป็นสื่อทางราชการ โดยรัฐบาลโดยตรงใช่ไหม?

- การกระทำของทักษิณกับช่อง 11 กระทบความมั่นคงใช่ไหม?

- การให้นักโทษใช้สื่อราชการ ออกแถลงการณ์แก้ผิดตัวเอง และใส่ร้ายผู้อื่น มีความเหมาะสมหรือไม่

           สำหรับ นายประชา ประสพดี รัฐมนตรีช่วยว่าการ กระทรวงมหาดไทย ก็ได้ออกมาแสดงความเห็นเรื่องนี้ โดยกล่าวว่า “ไม่เห็นมีอะไรเสียหาย ในฐานะคนไทยคนหนึ่งที่มีความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว จะแสดงออกถึงความจงรักภักดีแล้วผิดตรงไหน เรื่องนี้จะไม่มีปัญหาอะไรเลย ถ้าบางฝ่ายโดยเฉพาะพรรคประชาธิปัตย์ ไม่คิดหยุมหยิมสร้างประเด็นมาโจมตีทุกครั้งที่มีโอกาส ซ้ำยังกดดันให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกมาขอโทษ จะบ้ากันไปใหญ่แล้ว นายกฯ ต้องออกมาขอโทษเรื่องอะไร และความวุ่นวายที่เกิดขึ้นในบ้านเมืองเราวันนี้ เป็นเพราะพรรคประชาธิปัตย์เอาเรื่องขี้หมูราขี้หมาแห้งมาเล่นกันจนเปรอะแบบนี้ ไม่เคยมีแนวทางที่สร้างสรรค์" พร้อมกับพูดอย่างไม่พอใจว่า “ที่ไปเรียกพ.ต.ท.ทักษิณว่านักโทษ เรียกกันจนติดปากนั้น น่าจะเป็นความผิดปกติทางจิต ถ้าไม่รู้จะสอนให้หายโง่ พ.ต.ท.ทักษิณยังไม่เคยติดคุก เป็นเพียงผู้ต้องหา และแม้คนที่เคยติดคุกแล้วเขายังไม่เรียกแบบนั้น เขาต้องให้เกียรติกัน”


          แต่กับแอร์โฮสเตสสาวที่มีความคิดจะเอากาแฟสาดหน้าอุ๊งอิ๊ง ลูกสาวทักษิณ แต่ยังไม่ได้ลงมือกระทำ เพียงแต่เขียนความคิดใน facebook ของตนเองเท่านนั้น นายประชา ประสพดี กลับออกมาแสดงความเห็นราวกับผู้หลักผู้ใหญ่ของบ้านเมืองได้รับความเสียหาย โดยกล่าวว่า "พฤติกรรมของพนักงานสายการบินคนดังกล่าวสะท้อนเจตนาคุกคาม อาฆาตมาดร้าย และจ้องจะทำร้าย ละเมิดสิทธิผู้โดยสาร นำข้อมูลการบินมาเปิดเผย ตั้งใจจะเอากาแฟสาดหน้า ถือเป็นการทำผิดกฎหมายอาญา ที่มีการตระเตรียมไว้ก่อน เพียงแต่กระทำการไม่สำเร็จ เนื่องจากจังหวะไม่เอื้ออำนวย หรือมีอุปสรรคมาขัดขวาง”


        จากกรณีทั้งสองง่าย ๆ นี้ไม่ทราบว่านายประชา ประสพดี เข้าข่ายคนประเภทไหน

1. เป็นคนไม่คิดหยุมหยิม หรือ

2. เป็นคนไม่มีความผิดปกติทางจิต หรือ

3. เป็นคนที่จะสอนให้หายโง่ได้

         แต่ที่แน่ ๆ วิญญูชนที่มีจิตไม่บกพร่อง และมีสติปกติ สามารถเรียกนายประชา ประสพดีว่า

1. เป็นคนไม่มีหลักการ (ศรีธนญชัยคงต้องอายเมื่อได้เจอ)

2. เป็นคนประจบสอพลอ (หลาย ๆ คนในพรรคเพื่อไทยต้องหลีกทาง)

3. เป็น สส. ที่คนจังหวัดสมุทรปราการต้องอดสูที่จะพูดถึง

4. เป็นรัฐมนตรีคนหนึ่งที่คนไทยต้องส่ายหน้า เพราะคงไม่สามารถสร้างสิ่งดีงามอันใด

ให้เกิดได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น