วันจันทร์ที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2555

หลังวันที่ 11 ธันวาคม 2555

ฟองสนาน จามรจันทร์ โหรสมัครเล่น  Fongsanan@gmail.com

เมื่อพระราหูยก 11 ธันวาคม 2555

ทางโหราศาสตร์พระราหู (ใช้ ๘ เป็นตัวแทน) เป็นเจ้าของของความลุ่มหลงมัวเมา ตำราเฉลิมไตรภพบอกว่าพระอิศวรทรงชุบจากผีโขมดสิบสองหัว (ผู้เขียนไม่เคยเห็นผีโขมดจริง เห็นแต่ภาพวาดในตำราโหร) มีสีกายดังทองสัมฤทธิ์ วิมานสีนิล ทรงครุฑเป็นพาหนะ

พระราหูเป็นจุดอุปราคาหรือเงามืดขณะที่เกิดสุริยุปราคาหรือจันทรุปราคา ผลคือ มีสภาพมัวมน ไม่แจ่มใส ลักษณะของราหูจึงเป็นลักษณะของความมืด เปรียบเหมือนอวิชชาบดบังในตัวบุคคล ทำให้เกิดโมหจริต และอกุศลจิตมัวเมาไปกับอารมณ์ต่างๆ ราหูสถิตราศีใดก็เบียดเบียนเรือนนั้นของเจ้าชะตา ครูโหรจึงบัญญัติไว้ว่า “ทายมัวเมาให้ทายราหู”

หลักโหรยังเปรียบว่าพระราหูเหมือนด้วงมอดเบียดเบียนดวงชะตา เท่าที่สังเกตมาจะสร้างความเปลี่ยนแปลงไม่คาดฝันในภพหรือเรื่องราวที่ไปสถิต อย่างที่ครูโหรอุตรภัทร์ หรือมหาบรรเทา จันทร์ศร บอกว่า เปลี่ยนแปลงไปคือราหู แต่หากดวงชะตาผู้ใดพระราหูเสื่อมก็จะช่วยให้สงบขึ้น ไม่ชอบโลดโผน

ฉะนั้น ผู้วางดวงชะตากรุงรัตนโกสินทร์ ซึ่งลงเสาหลักเมืองเมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 น. ลัคนาสถิตราศีเมษ ธาตุไฟ จึงวางพระราหูในดวงเดิมของดวงเมืองให้สงบไว้ที่ราศีมีน ภพวินาสน์ อันหมายถึงพระราหูอยู่ในสภาพถูกจำกัดเสรีภาพ ถูกจับกุมคุมขังให้ไม่ให้เบียดเบียนดวงเมือง

อีกทั้งราศีมีนธาตุน้ำนี้มีพฤหัสบดี (๕) ตัวแทนคุณธรรม จริยธรรม ศาสนา กฎหมาย ฯลฯ เป็นเทพเทวาคุ้มครองทุกดวงชะตา รวมทั้งดวงเมืองเป็นเจ้าของบ้านหรือเกษตร พระราหูในราศีมีนจึงอยู่ในสภาพโจรอยู่วัด

อย่างไรก็ตาม หลังการวางเสาหลักเมืองพระราหูก็ไม่หยุดนิ่ง แต่จรไปเรื่อยๆ เหมือนดาวดวงอื่น มีบางโอกาสที่เทพเทวาคุ้มครองดวงเมืองอ่อนแอ พระราหูเข้มแข็งก็เข้าข่ายทำร้ายทำลายหรือส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนดวงเมืองได้ในแต่ละช่วงเวลา

จับความใกล้ๆ นี้คือ ตั้งแต่ 24 พฤษภาคม 2554 เป็นต้นมา พระราหูจรสถิตที่ราศีพิจิก ซึ่งเป็นภพที่แปดหรือมรณะของดวงเมือง พระราหูที่นี่จึงเหมือนเจ็บไข้ได้ป่วย อาละวาดไม่ได้เต็มที่ แม้ตำแหน่งจะได้มาตรฐานดีเป็นอุจแปลว่าสูงส่ง

อย่างไรก็ตาม เพราะมีสัญญาณจากดาวดาวอื่นอยู่ก่อนแล้วว่าบ้านเมืองจะเกิดการเปลี่ยนแปลงแห่งยุคสมัย (หากอธิบายจะยาวมาก) พระราหูจรที่พิจิกจึงยังไว้ลายนักเลงแสดงอาการไม่คาดฝัน เพราะไปทำมุมเล็งฉกาจกับพระอังคาร (๓) ตัวแทนดวงเมือง เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างใหญ่หลวงคือ ประเทศชาติได้นายกรัฐมนตรีเป็นผู้หญิง จากการเลือกตั้งเมื่อ 3 กรกฎาคม 2554

จึงขณะนี้ คำถามที่ผู้เขียนถูกแฟนๆ โหราศาสตร์จี้ถามมากที่สุดและได้รับปากกับ น้าเปลว สีเงิน เมื่อคราวได้พบและคารวะท่านในงานแต่งงานคุณปลื้ม "สุรบถ หลีกภัย" ว่าจะเขียนให้ คือ แล้ววันที่ 11 ธันวาคม 2555 ที่พระราหูจะจรหรือยกจากราศีพิจิก เข้าราศีตุล ธาตุลม ภพที่เจ็ด เล็งลัคนา และพระอาทิตย์ (๑) ของดวงเดิมดวงเมือง แล้วอะไรจะเกิดขึ้น?

จึงขอทำนายดวงเมืองในระยะอันใกล้นี้ โดยอ้างอิงจากหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี 2556 ของสำนักพิมพ์มติชนที่ผู้เขียนได้รับเกียรติเขียนด้วยคนหนึ่งคือ

1...ปี 2556 ทั้งปีอยู่ในกระบวนการเปลี่ยนผ่านขนานใหญ่ของดวงเมือง เพื่อเข้าสู่ยุคใหม่ที่ผู้เขียนเชื่อเป็นการส่วนตัวว่า "ความศิวิไลซ์" หรือที่ครูโหร อาจารย์เทพย์ สาริกบุตร เรียกว่า "ยุคราชวิไล" รออยู่ ชนิดที่จะได้เฮทั้งประเทศ ตั้งแต่หลังคล้ายวันเกิดดวงเมือง 21 เมษายน 2557 เป็นต้นไป

โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ระหว่าง 11 กรกฎาคม 2558 - 7 สิงหาคม 2559 คนไทยจะเฮกันชนิดเสียงแหบเสียงแห้ง คล้ายเหตุการณ์วันที่ 5 ธันวาคม 2555 ที่พระบรมรูปทรงม้าไปจรดแยกผ่านฟ้า ไปถึงริมถนนราชดำเนิน ข้ามสะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า ไปถึงโรงพยาบาลศิริราช และทั่วประเทศด้วยคำว่า....ทรงพระเจริญ

เพียงแต่ในปี 2556 นี้ หากคนไทยไม่ช่วยคัดท้ายกันให้ดี มีโอกาสมากที่จะเกิดแผลใจขึ้นในแผ่นดิน ในระดับเหตุการณ์การชุมนุมของ นปช.เมื่อปี 2553 อาจกลายเป็นเรื่องอนุบาลไปเลย คือ

2...เริ่มตั้งแต่ 7 กันยายน 2555 ไปจนตลอดปี 2556 พระเสาร์ (๗) จรดาวโทษทุกข์ ยกจากราศีกันย์จรเข้าราศีตุล ภพที่เจ็ด เล็งลัคนาดวงเมือง เป็นดวงแตกขั้นที่หนึ่ง

พระเสาร์เป็นตัวแทนภพที่สิบคือรัฐบาล และการบริหารราชการแผ่นดิน ของดวงเมือง ฉะนั้นเมื่อแตก รัฐบาลจึงเจอเรื่องหนัก ตามมาตรฐานอุจ แปลว่าสูง ในเรื่องที่พระเสาร์เป็นตัวแทนอยู่ คือพืชผลทางการเกษตร โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องข้าว ที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจและป.ป.ช.รับเรื่องไว้สอบสวนแล้ว เรื่องโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ เช่นเรื่องน้ำเกี่ยวกับการขุดลอกลำน้ำที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ

ภพที่เจ็ด เป็นภพกึ่งกลางดวงชะตาเมือง คนไทยจึงแตกเป็นสองฝ่ายอีกแล้ว เช่น พวกที่เอาจำนำข้าวเพราะชาวนาได้ประโยชน์ กับพวกที่ไม่เอาเพราะกลัวประเทศเจ๊ง

พระเสาร์จรราศีตุลถึงพระจันทร์ (๒) ตัวแทนประชาชนที่สถิตราศีกรกฎ ภพที่สี่ดวงเมือง เป็นคู่หนี้ ประชาชนจึงต้องช่วยแบกหนี้ที่ทำจากรัฐบาล

และประชาชนยังหนี้มาก (อุจ) ที่รัฐบาลจัดให้ ตามความหมายภพที่สี่ หรือพันธุดวงเมือง อันหมายถึงพื้นฐานเดิมครอบครัว บ้านและที่ดิน เอกสารสัญญา ฯลฯ กรณีนี้น่าจะคือหนี้จากโครงการบ้านหลังแรกและรถยนต์คันแรก

3...ตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2555 เป็นต้นไปตลอดปี 2556 พระราหูจรยกจากราศีพิจิก เข้าราศีตุลไปสมทบกับพระเสาร์คู่มิตรใหญ่ที่จรรออยู่ก่อนแล้ว ช่วยกันทำให้ดวงเมืองแตกขั้นที่สอง เมืองจะหนักเหมือนหินทับตามโฉลก

เสาร์ (๗) เพ่งเล็งลัคน์แล้ว อสุรา (๘)

ภุมเมนทร์อัษฏา ว่าไว้

จันทร์เป็นสิบเอ็ดกับ ราหูเล่า

อาภัพอัปภาคย์ให้ โทษแท้ประเหิรหิน

โดยอ่านว่าตั้งแต่ 11 ธันวาคม 2555 ไปตลอดปี 2556 จะเริ่มเป็นจุดพลิกผันทางการเมืองแบบสุดๆ จากพระราหูคือ เรื่องการทุจริต คอรัปชั่น การลงทุนไม่คุ้มกับเงิน เรื่องหมิ่นเหม่กฎหมาย เรื่องเกี่ยวกับจีน เรื่องหนี้สินของประชาชนที่พระเสาร์ชักนำพระราหูถึงพระจันทร์คู่หนี้ด้วย โดยพระราหูราศีตุลได้มาตรฐานราชาโชค หนี้ที่ประชาชนต้องแบกหนักเป็นหินทับนี้ จะเป็นหนี้ที่รัฐบาลคือพระเสาร์ให้มา

ภพที่เจ็ดดวงเมืองคือ ภพปัตนิหรือคู่ครอง หุ้นส่วน จะมีเรื่องแต่งงาน หย่าร้าง ความรักของผู้นำหรือบุคคลสำคัญๆ ในกรุงรัตนโกสินทร์ตลอดทั้งปี เช่นคุณตั๊กและคุณบุญชัยเป็นตัวอย่าง

พระราหูเล็งลัคนาดวงเมือง จะสร้างการเปลี่ยนแปลงในระดับผู้นำแบบไม่คาดฝันตั้งแต่ 11ธันวาคม 2555 เป็นต้นไป ตามโฉลกที่ว่า....ราหูมาต้องลัคน์ แม้นสูงศักดิ์สุราลัย จะจากพรากยศไกร ลำบากใจไฟเผาผลาญ.....

พระราหูยังเล็งพระอาทิตย์ (๑) ดวงเดิมดวงเมืองด้วย ผู้นำองค์กรต่างๆ มีโอกาสเปลี่ยนแปลงชนิดพลิกล็อกอีกเหมือนกัน

4...ตั้งแต่ 30 พฤษภาคม 2556 เป็นต้นไป พฤหัสบดี (๕) เทพเทวาคุ้มครองดวงเมือง ยกจากราศีพฤษภที่นำหน้าลัคนาดวงเมืองอยู่ ยกเข้าราศีเมถุน มาตรฐานประ อ่อนแอ อาภัพ คุ้มครองชะตาเมืองได้น้อย ทั้งพระเสาร์และพระราหู ช่วยกันระรานดวงเมืองเต็มที่

จากจุดนี้ ทั้งฝ่ายคุณธรรมกับไร้คุณธรรม จะเริ่มตรึงกำลัง ด้วยเรื่องรัฐบาลที่พระเสาร์เป็นตัวแทน และเรื่องรัฐธรรมนูญที่พฤหัสบดีเป็นตัวแทน อันเนื่องจากปรากฏการณ์สมาสัปต์ หรือควั่นเป็นเกลียวเชือกของพฤหัสบดี และพระเสาร์ คล้ายๆ กับช่วงเริ่มชุมนุมของ นปช.ปี 2553 แล้วรอพรรคพวกคือดาวขนาดเล็กกว่าฝ่ายดี และร้ายเข้ามาผสมโรง

5...จุดของการเปลี่ยนแปลงจริงๆ จะเกิดขึ้นระหว่าง 19 กันยายน 2556 - 30 ตุลาคม 2556 เมื่อพระเสาร์และพระราหูเดินสวนเข้าใกล้กันระยะสามองศา วันที่สวนสนิท เวลาแห่งความมืดมิดคือ 8 ตุลาคม 2556 หลังจากสิ้นเดือนตุลาคม 2556 แล้ว ก็จะปรากฏการณ์คลี่คลายของบ้านเมือง ซึ่งจะได้แจ้งให้ทราบต่อไป

6...อย่างไรก็ตาม ไม่มีอะไรร้ายไปทั้งหมด พระเสาร์และพระราหูเป็นคู่มิตรใหญ่ ระหว่างที่ช่วยกันเล็งลัคนาดวงเมืองอยู่นี้ ประเทศชาติได้อะไรแปลกต่างจากเดิม เช่นผู้นำที่เป็นมุสลิม ผู้นำที่เป็นหม้าย ที่พระเสาร์เป็นตัวแทนอยู่ หรือการส่งออกไปจีนที่พระราหูเป็นตัวแทนจะดี การเก็งกำไรสนั่น โครงสร้างพื้นฐานสำคัญๆ ของประเทศก้าวหน้า อสังหาริมทรัพย์จะบูม ต่างประเทศต่างชาติต่างแดนให้ความสำคัญกับไทย สำคัญคือ

7...ดวงเดิมของดวงเมืองวางไว้เข้มแข็งเหมือนตึกที่รากฐานมั่นคง ไม่ว่าอะไรจะมีกระทบ ก็สามารถฟันฝ่าไปได้ ยกเว้นแต่จะย้ายเมืองก็อีกเรื่องหนึ่ง

ฟองสนาน จามรจันทร์

7 ธันวาคม 2555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น