วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2554

คินดะอิจิ ตอน 23 ราชินีโพดำ




โยโคมิโซะ, เซชิ. คินดะอิจิยอดนักสืบ. ตอนที่ 23, ราชินีโพดำ. แปลโดย รัตน์จิต ทองเปรม. กรุงเทพฯ : JBook, 2554. 168 หน้า. ราคา 160 บาท.



เนื้อเรื่องเกี่ยวกับศพหญิงหัวขาดกลางทะเล พร้อมรอยสักรูปไพ่ราชินีโพดำ สะกิดใจภรรยาช่างสักว่าสามีผู้ล่วงลับด้วยอุบัติเหตุแท้จริงอาจถูกฆ่า หล่อนจึงขอให้คินดะอิจิช่วยสืบเรื่องราว และเล่าว่าสามีเคยถูกว่าจ้างโดยหญิงลึกลับให้สักภาพเดียวกันนี้แก่อีกหญิงหนึ่งซึ่งกำลังสลบไสล ในห้องปิดมิดชิดดูมีพิรุธ เมื่อคินดะอิจิสืบคดีทำให้ทราบว่า ฆาตกรรมทั้งหมดเป็นเรื่องการวางแผนของราชินีโพดำที่ต้องการออกจากวงการค้ายาเสพติด จึงวางแผนฆ่าตัวคอหญิงอีกคน เพื่อให้คนทั่วไปเข้าใจว่าเป็นตนเอง แต่ขณะเดียวกันนี้ศพหญิงหัวขาดยังทำให้นักข่าวสาวคนหนึ่งที่ฉุกใจคิดว่าอาจเป็นพี่สาวซึ่งหายตัวไป เธอเขียนจดหมายถึงนักสืบว่าจะกลับมาขอคำปรึกษาแล้วรีบรุดไปดูศพ โดยไม่รู้เลยว่าจะกลายเป็นอีกคนที่ถูกฆาตกรรม
เป็นตอนที่อ่านสนุกตอนหนึ่ง เนื้อเรื่องวางได้ซับซ้อน ในตอนแรก ๆ ผู้อ่านจะคิดว่าคนร้ายเป็นใครระหว่างราชินีโพดำกับหญิงที่ถูกสักที่มีผู้สมรู้ร่วมคิดอีกคน ซึ่งผู้อ่านจะไม่ทราบว่าเป็นใคร เพราะเป็นคนที่ไม่มีใครเคยเห็นหน้าตาชัด ๆ และไม่ได้อยู่ในแวดวงเดียวกัน และสงสัยว่าทำไมนักข่าวสาวต้องตายด้วย มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไร แต่เมื่ออ่านไปจะพบว่า มีตัวการใหญ่อีกคนวางแผนซ้อนแผน ซึ่งในที่สุดคินดะอิจิก็สืบทราบว่า ผู้สมรู้ร่วมคิดตั้งแต่แรกเป็นฆาตกรที่แท้จริง และตัวตนจริง ๆ เป็นเจ้านายของนักข่าวสาวนั่นเอง ซึ่งในตอนแรกตั้งใจจะกำจัดราชินีและเจ้าพ่อในวงการยาเสพติด แต่เพราะความโลภที่ต้องการสมบัติในตู้นิรภัยของราชินีโพดำ จึงทำให้ต้องจัดการกับนักข่าวสาวที่รู้จักตนเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น