วันอังคารที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555

ตำรวจหน่วยสืบวิญญาณ เล่ม 5

อามาโนะ, โชโกะ. ตำรวจหน่วยสืบวิญญาณ. ตอนที่ 5, อาถรรพ์ตุ๊กตาขี้เหงา. แปลโดย หนึ่งฤทัย ปราดเปรียว. กรุงเทพฯ : JBook, 2554. 207 หน้า. 175 บาท.

       ตำรวจรุ่นน้องได้มาขอให้คาชิวากิช่วยสอบถามวิญญาณหญิงชราที่ตายเพราะไฟไหม้ห้องพัก และไม่ยอมไปผุดไปเกิด จนได้รู้ว่าวิญญาณยังเป็นห่วงสุนัขซึ่งหายไป ขณะเดียวกันคาชิวากิรู้ว่าตำรวจรุ่นน้องคนนี้สามารถเห็นวิญญาณคนตายเช่นกัน จึงคิดว่าน่าจะสอนรุ่นน้องให้สามารถสืบสวนจากวิญญาณเหมือนตนเองได้ เพื่อตัวเขาจะได้วางมือ กลับไปเป็นตำรวจประจำสถานีตามปกติ สุขภาพจะได้ไม่ทรุดโทรมเหมือนปัจจุบัน แต่แล้วสองหนุ่มดันใช้ตุ๊กตาในที่เกิดเหตุไฟไหม้สืบหาสุนัข โดยให้ตำรวจรุ่นพี่คาโฮะ ที่มีความสามารถในการอ่านความจำจากสิ่งของ โดยไม่รู้ว่าตุ๊กตาโบราณร้ายกาจขนาดที่ผู้มีพลังลึกลับยังขยาด แต่แล้วคดีที่คิดว่าง่ายๆ กลับกลายเป็นว่าเหตุเพลิงไหม้นั้นมีเบื้องลึกเบื้องหลัง เป็นคดีลอบวางเพลิง สาเหตุมาจากผู้ตายนั้นเองที่เลี้ยงสุนัขและส่งเสียงเห่ารบกวนคนข้างห้องซึ่งมีหลายคน บางคนไม่ชอบแต่แสดงออกด้วยการทะเลาะกัน แต่ตัวการจริง ๆ กลับเป็นคนที่ไม่แสดงออก ต่อหน้ายิ้ม พูดจาดี แต่ลับหลังกลับคิดไม่ดี ขนาดวางแผนฆ่าให้ตายไปเลย
       ในตอนนี้ผู้อ่านจะได้รู้จักตำรวจสาวคนเดียวของกองสืบสวนพิเศษ ที่มีความสามารถอ่านความทรงจำจากสิ่งของ และเมื่อเมาจะแจกจูบไม่อั้นได้ดีขึ้น จะรู้ว่าตำรวจรุ่นพี่ คาโฮะของคาชิวากิ มีประวัติภูมิหลังที่น่าสงสาร คนในครอบครัวตายหมดด้วยอุบัติเหตุรถยนต์ และเมื่อมีคนรักเป็นตำรวจก็มาตายด้วยอุบัติเหตุตกลงไปที่รางรถไฟฟ้า เป็นตอนที่อ่านสนุกอีกตอนหนึ่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น