วันจันทร์ที่ 8 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ในคอลัมน์ เปลว สีเงิน ได้กล่าวถึง น.ส. ยิ่งลักษณ์ ได้น่าสนใจ ตรงกับใจมาก ดังนี้
    พูดไม่เพราะ เสียงไม่หวาน ไม่เป็นไร แต่เป็นนายกฯ พูดแล้ว แต่ละเรื่อง-แต่ละคำกลวงโบ๋ โชว์ความเวิ้งว้างในช่องกะโหลกนี่ซี นอกจากทำให้หมดราคาแล้ว พลอยทำให้ตำแหน่งนายกฯ ไทย "เสียราคา" ไปด้วย!
    ในขณะที่ "พม่า" ขึ้นหน้า-ขึ้นตา เกรียวกราวกระฉ่อนโลกด้วย "กึ๋นสตรี" อย่างนางอองซาน ซูจี  ทุกครั้งที่ปรากฏตัวบนเวทีโลก ทั้งที่ไม่มีตำแหน่งทางการเมืองใหญ่โต
    พลันเมื่อเธอพูด ด้วยความเป็น "อองซาน ซูจี" คนฟังทั้งห้องเป็นต้องลุกขึ้นยืน พร้อมตบมือกึกก้องยาวนาน ด้วยประทับใจและให้เกียรติ ทำให้ชาวพม่าในต่างบ้าน-ต่างเมืองพลอยมีหน้า-มีตาไปด้วย
    ตรงข้ามกับ "กึ๋นสตรี" อย่างนางสาวยิ่งลักษณ์ มีตำแหน่งใหญ่โต เป็นถึงนายกรัฐมนตรีประเทศหนึ่ง ถึงอ่านโพยก็ไม่ผิดแปลกตรงไหน แต่แม่คุณอ่านครั้งใด ไม่ว่าภาษาไทยหรือภาษาเทศ คนฟังต้องกลั้นหายใจ อ่านผิดได้-ผิดดี มีที่คนฟังตีมือบ้างเหมือนกัน
    แต่ไม่ใช่ตีเพราะประทับใจ หากแต่ตีเพราะขำจนกลั้นไม่ไหว
    นายกฯ ไทย "โชว์ตลกโลก" ทุกเวที!
    แทนที่จะอายบ้าง กลับไม่รู้สึก แถมชอบเหมาเรือบินยกลำไปประเทศโน้น-ประเทศนี้ประจำ ถ้าคิดว่า วิธีนี้คือวิธี "หนีประชุมสภาฯ" ที่เนียนและสนุกที่สุด ก็แล้วไป
    จะไปพูด ไปอ่านโพยอะไรก็อ่านไปเถอะ ขออย่างเดียว อย่าเที่ยวไปคุยทำนองว่า จะเป็นตัวกลางช่วยไกล่เกลี่ยกรณีพิพาทเกาะเตียวหยูระหว่างจีนกับญี่ปุ่นเข้าเชียว
    ถึงนายกฯ ที่สวย เพียบพูนด้วยเสน่ห์ และแสนฉลาด ไม่รู้สึกไม่อาย แต่คนไทย "หน้ามุดดิน" กันทั้งประเทศไปหมดแล้ว รู้มั้ย?!"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น