วันพฤหัสบดีที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2553

คินดะอิจิ ตอนที่ 18 บันทึกมรณะ




โยโคมิโซะ, เซชิ. คินดะอิจิ ยอดนักสืบ ตอนที่ 18 บันทึกมรณะ. บุษบา บรรจงมณี, แปล. กรุงเทพฯ : JBook, 2553. 176 หน้า. 155 บาท.

           เป็นตอนที่คินดะอิจิถูกดึงเข้ามาเกี่ยวข้องในคดีฆาตกรรมที่ในตอนแรกคิดว่าเป็นคดีพิศวาสฆาตกรรม โดยมีศพหญิงสาวที่ถูกยัดในท้ายรถ และต่อมาได้มีอีกศพเป็นศพหนุ่มที่ถูกยัดศพไว้ท้ายรถอีกคัน ซึ่งจากการสอบสวนพบมามีความเชื่อมโยงกับเหตุฆาตกรรมซึ่งยังอึมครึมอยู่ โดยมี "บันทึกร้อยรอยปาก" เป็นต้นตอ
           ในที่สุดคินดะอิจิพบว่า บันทึกนั้นจะทำให้ดาราสาวที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งต้องเสียหาย เพราะเป็นหนึ่งใน "บันทึกร้อยรอยปาก" ตั้งแต่ดาราสาวคนนั้นเป็นดาราเด็ก ซึ่งในตอนแรกมีการฆ่าเจ้าของบันทึกที่ได้ขู่กรรโชกทรัพย์จากบรรดาหญิงสาว แต่ไม่ทราบว่ามีบันทีกนี้ ทำให้ชายหนุ่มที่เป็นคู่ขาของเจ้าของบันทึกนำบันทึกนี้มาขู่กรรโชกทรัพย์หญิงสาวต่ออีก ทำให้ดาราสาวที่กำลังมีชื่อเสียงต้องวางแผนฆาตกรรมขึ้นโดยพยายามสร้างหลักฐานว่าสามีของหญิงสาวที่เป็นศพเป็นคนฆ่าหญิงสาวและชายชู้ด้วยความหีงหวง

              เป็นตอนที่อ่านสนุกอีกตอน มีปมให้ติดตามและเมื่อเฉลยจะทำให้ผู้อ่านคาดไม่ถึงว่าฆาตกรเป็นดาราสาวร่วมมือกับพนักงานของบริษัทที่สามีหญิงสาวเป็นเจ้าของ เพราะเรื่องส่วนใหญ่มุ่งไปที่สามีว่าเป็นคนร้าย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น